Cập Nhật Khung Giờ Vàng Đăng Bài Bán Hàng Trên Facebook

Bạn vẫn đang thắc mắc vì sao bài viết đăng bán hàng của mình là có lượt tương tác ít ỏi, thậm chí là không có tương tác. Trong khi các chị em bán hàng khác đăng bài thì lượt tương tác ầm ầm. Bạn chưa thể nghĩ ra lý do là do đâu. Và làm thế nào để biết được "Khung giờ vàng" của Facebook tăng độ hiển thị bài viết? Bài viết sau sẽ cung cấp cho bạn một số cập nhật mới của Facebook về khung giờ đăng bài dành cho các chị em bán hàng.

Theo thống kê, có đến 70% người dùng Facebook mở điện thoại, truy cập vào Facebook ngay khi thức dậy để cập nhật thông tin sau 1 đêm "tối cổ". Hoặc đơn giản chỉ để giải trí với những trang hài hước, hot trend,...

Tương tự với trang bán hàng của mình, đây là thời điểm lý tưởng để bạn đăng tải bài viết bán hàng. Cũng như các nội dung thu hút để tạo ra tương tác cho trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

Đa số người dùng Facebook có thói quen lướt Facebook ngay khi có thời gian nghỉ trưa (sau buổi học, buổi làm việc). Trong lúc ăn trưa hoặc trước lúc ngủ trưa, nhiều người thường cầm điện thoại để giải trí.

Hãy thử đăng tải những bài viết bán hàng trên Facebook vào khung giờ này. Đặc biệt là những sản phẩm gần gũi với nhu cầu sinh hoạt, ăn uống, ăn vặt,... kích cầu mua hàng của người tiêu dùng.

Đây là khung thời gian dễ thấy nhất, mọi người thường trở về nhà sau giờ học, giờ làm việc mệt mỏi. Rời xa khỏi chiếc máy tính và sách vở, ai cũng đều muốn thư giãn trong không gian riêng - chiếc điện thoại của mình.

Nhiều người thường lên án việc giới trẻ hay thậm chí giới trung niên ngày nay đều "cắm mắt" vào chiếc điện thoại. Nhưng đây lại là cơ hội dành cho những trang thông tin cũng như trang bán hàng trên Facebook phát huy chức năng của mình.

Chắc chắn trong thời gian lướt vô tư trên mạng xã hội, những món hàng gây kích thích nhu cầu mua sắm của họ. Sẽ đạt được tỷ lệ chốt đơn cao ngay khi vừa nhìn thấy.

Hãy tận dụng thời gian này để đăng bán những sản phẩm best seller (bán chạy nhất) lên Facebook. Chắc chắn mọi người sẽ quan tâm và chú ý hơn đến trang/ tài khoản bán hàng của bạn.

Đừng đăng một lúc quá nhiều bài bán hàng, đôi khi mặt hàng của bạn chưa cần thiết đối với người dùng trong thời điểm hiện tại. Điều đó sẽ gây phiền toái cho người dùng Facebook. Có khả năng họ sẽ bỏ theo dõi trang/ tài khoản bán hàng của bạn trên Facebook.

Bạn có thể đăng tải những nội dung tiếp thêm năng lượng cho người dùng Facebook để sẵn sàng đi học, đi làm,... Nhất là vào sáng Thứ 2, khi mọi người còn luyến tiếc với những ngày cuối tuần.

Hoặc vào sáng Thứ 6, khi mọi người đang háo hức chờ đón những kế hoạch cho ngày cuối tuần. Ngoài ra, bạn có thể đăng tải những nội dung gây shock, những tin tức hot, bắt hot trend,... giúp gây "tỉnh ngủ" rất hiệu quả.

Hoặc ngược lại là những nội dung nhẹ nhàng như các clip giải trí, video dễ thương của em bé, của chó mèo... như một phương thuốc cho tâm hồn vào buổi sáng. Đơn giản nhất, là một status chúc buổi sáng với những điều tốt lành, khiến ai đó sẽ mỉm cười và bấm nút like cho trang bán hàng của bạn.

Đây là khung giờ đa số người dùng Facebook sẽ trở nên tỉnh táo nhất, sau những giờ làm việc, học tập căng thẳng. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời cho người bán cho khách hàng biết mình là ai, shop của bạn như thế nào, hiện đang kinh doanh mặt hàng gì,...

Đừng bỏ lỡ khung giờ này để chốt đơn hiệu quả. Hãy mang đến những sản phẩm bán chạy và ấn tượng nhất của bạn đến với khách hàng.

Đây là khoảng thời gian người dùng Facebook cần nghỉ ngơi về thể chất và cả tâm hồn. Hãy mang đến những câu chuyện ý nghĩa, những giá trị cuộc sống.

Bạn có thể đăng bán những sản phẩm dưỡng da, thời trang làm đẹp,... những sản phẩm hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, đời sống, bề ngoài của khách hàng.

Hiệu quả cao nhất là mang đến câu chuyện khách hàng khác đã trải nghiệp thành công và đánh giá tốt về sản phẩm. Những nội dung này sẽ kích thích người dùng Facebook ấn tượng nhanh chóng và có nhu cầu mua hàng cao hơn.

Chú ý việc cách dòng, đặt dấu chấm phẩy, chính tả và lỗi ngữ pháp. Và đặc biệt, có thể đính kèm các icon để tạo thêm điểm nhấn cho những nội dung status nhàm chán.
  • Hình ảnh, video sản phẩm đính kèm theo bài đăng bán hàng là điều không thể thiếu. Tuy nhiên chỉ nên đăng từ 1 đến 3 ảnh, video. Vì khi bạn đăng nhiều ảnh, trạng thái hiển thị hình ảnh của Facebook phân phối không được đẹp.
  • Nên sử dụng những hình ảnh sản phẩm thật, do shop tự chụp, không copy ảnh trên mạng đại trà hoặc ảnh từ người bán khác.
  • Không đăng hoặc share những bài viết tiêu cực, những tin tức chống đối chính trị, những bài viết không phù hợp tiêu chuẩn Facebook. Bạn sẽ không muốn trang/ tài khoản bán hàng của bạn bị dính những báo cáo hoặc cảnh cáo từ Facebook đâu.
  • Tuyệt đối không nói quá chức năng sử dụng sản phẩm, không chia sẻ thông tin sai sự thật, không sử dụng từ ngữ, hình ảnh thô tục, phản cảm trong bài viết. Khách hàng chỉ thật sự quyết định mua hàng khi họ biết, yêu thích và tin tưởng người bán. Việc bán hàng trên Facebook chỉ nên tập trung vào mục tiêu này. Đừng làm khách hàng khó chịu với những lời rao bán sản phẩm "quá lố".
  • Hãy đặt "tâm" vào từng nội dung bạn truyền tải đến khách hàng. Nếu như bạn mang đến những thông điệp chân thành, hữu ích, giá trị. Khách hàng sẽ đáp lại bạn với những chân thành và giá trị như bạn trông đợi.
  • Bài viết đã cung cấp cho bạn một số thông tin về kỹ thuật đăng bài bán hàng trên Facebook. Nhưng người bán cũng không nên quá trông chờ vào yếu tố thời gian đăng bài. Vì nội dung cũng như hình thức trình bày bài viết bán hàng cũng là yếu tố trọng yếu. Người bán không nên chủ quan mà lơ là việc đầu tư vào nội dung và cách trình bày bài đăng.

    Từ trước đến nay các chủ shop thường sử dụng sổ sách, giấy tờ để ghi chép từ hàng hóa, doanh thu trong ngày, thống kê chi tiêu,... Nhưng nhờ có sự tiến bộ của công nghệ hiện đại, việc quản lý bán hàng càng trở nên đơn giản hơn. Người chủ có thể dễ dàng quản lý toàn diện tất cả hoạt động bán hàng từ online cho đến offline thông qua các phần mềm quản lý bán hàng online.

    Chức năng chung của các phần mềm bán hàng online là hỗ trợ các chủ shop quản lý kho hàng, đơn hàng, thông tin khách hàng, năng suất nhân viên, tình hình mua bán, báo cáo doanh thu chi tiết,... Nhờ vào sự ra đời của các phần mềm này mà nhiệm vụ của người bán hàng trở nên nhẹ nhàng, hiệu quả hơn bao giờ hết. Giúp tiết kiệm thời gian, công sức và cả tiền bạc, vì mọi công đoạn quản lý đều được số hóa thông minh.

    Các phần mềm này trở thành cánh tay đắc lực của hầu hết người bán hàng online hiện nay. Hãy tìm mua cho mình một phần mềm quản lý bán hàng phù hợp với quy mô kinh doanh hiện tại. Lời khuyên, hãy lựa chọn những phần mềm có chức năng quản lý đa kênh. Giúp quản lý tình hình kinh doanh của mọi kênh bán hàng bạn phát triển.

    UPos hiện nay đã có hơn 30.000 cửa hàng đang sử dụng với hơn 3.000.000 đơn hàng được lên đơn và vận chuyển mỗi ngày. Đa số người dùng tin chọn UPos vì giao diện dễ sử dụng, thao tác nhanh, đội ngũ hỗ trợ nhiệt tình, vui vẻ.

    Tổng hơp những chức năng của :

    • Cập nhật hàng hóa không giới hạn
    • Quản lý chi tiết tình hình tồn kho
    • Quản lý thông tin khách hàng và phân nhóm cụ thể
    • Tích hợp với mọi thiết bị phần cứng tại cửa hàng
    • Quản lý nhân viên bán hàng theo ca
    • Báo cáo số liệu thu chi tổng quan
    Next Post Previous Post