Thực Hư Tự Cúng Dâng Sao Giải Hạn Tại Nhà Không Cần Thầy
Trước khi làm rõ vấn đề có thể hay không cúng ta tìm hiểu về vận hạn của mỗi con người. Xin chia sẻ với quý vị rằng theo Luật Nhân Quả luân hồi thì hạn chính là những nghiệp của chúng ta từ tiền kiếp. Nay khi chúng ta được đầu thai làm người thì chúng ta sẽ phải trả nghiệp đó. Và những cái hạn này chúng ta bắt buộc phải trải qua . Trên thực tế các thầy đồng, Thầy Pháp, Thầy Cúng hay các nhà sư sẽ làm việc giải hạn. Trong quá trình làm lễ giải hạn thì các th̐ 7;y sẽ tâu nên Phật, Thánh, Thần và gia tiên nhà gia chủ
Sau cuối buổi giải hạn sứ giả của người Thầy đó hoặc sứ giả của các vị Phật Thánh chư tiên sẽ xuống và nhận các sớ để tâu lên Thiên Đình. Tuy nhiên, hạn của gia đình đó có giải được hay không còn tùy thuộc và Phước Đức cũng như duyên và do Pháp của từng Thầy. Nếu đã là hạn thì làm lễ giải hạn cũng không thể hết được hạn mà chúng ta chỉ có thể làm nhẹ đi phần nào.
Dù bạn có cúng một khóa lễ hàng trăm triệu hay hàng tỉ đồng cũng không thể giải toàn bộ hạn. Vậy nên việc cúng lễ giải hạn chỉ có thể làm tiêu trừ hạn. VD Hạn lớn chuyển thành hạn nhỏ, hạn nhỏ chuyển thành hạn nhỏ hơn . Hoặc chúng ta từ hạn này và chuyển sang một hạn khác mà thôi, về vấn đề chuyển sang hạn nào là do các Ngài quy định, do trên Thiên quy định
Mỗi con người khi sinh ra đều có một cuốn sổ sinh mạng. Vậy nên nhà Thánh có một câu nói rất hay đó chính là "Mạng sinh dương thế, số hệ Thiên Cung". Hàm ý mạng chúng ta sống ở trên dương thế tuy nhiên số hệ chúng ta lại do trên Thiên Đình sắp đặt
Bởi vậy, khi các thầy làm lễ giải hạn thì tới cuối buổi các Thầy sẽ nhờ các sứ giả của nhà Thánh hoặc sứ giả của các Thầy đó xuống để đưa sớ giải hạn về Thiên Đình. Việc có giải tiêu trừ được hay không các Ngài còn phải ăn cứ vào việc chúng ta tu tâm, tích đức sống ở cõi phàm như thế nào. Chứ không phải một khóa lễ hàng trăm triệu, mâm cao cỗ đầy, cúng tiền âm phủ nhiều mà các ngài giải hạn.
Vậy thực chất nghi lễ giải hạn thực chất chỉ là một khóa lễ để chúng ta dâng sớ trình kêu cầu lên các vị chư Phật, Thần Thánh. Nói về sự ăn năn, thành tâm xám hối của người cúng lễ và buổi lễ này không có tác dụng giải hạn được ngay
Xin nhắc lại, tất cả các khóa lễ giải hạn sau khi kết thúc không thể giải ngay lập tức hạn mà chỉ có tác dụng "dâng sớ trình" để các ngài chứng Tâm chứng Lễ . Cũng như các vị thầy Cúng, thầy Pháp hay nhà sư không có quyền pháp để quyết định số mạng , hạn nặng hay nhẹ của một con người mà việc này sẽ cho nhà Thánh định đoạt
Nếu người cúng lễ là người thường xuyên sát sanh, hại vật, hại người và khẩu nghiệp nặng, tham sân si lớn, lừa đảo... thì cũng không thể tiêu trừ được hạn.
Đặc biệt cũng có thường hợp những Thầy Cúng, Thầy Pháp hay những nhà sư không đủ quyền để giải hạn mà thực tế người thích hợp nhất để nhờ dâng sớ chính là Gia Tiên nhà quý vị.
Trong bất kỳ dòng họ nào cũng có các vị là Ông Cha, Cửu huyền thất tổ của chúng ta đã và đang theo hầu cũng như làm quan chức lớn ở trên Thiên. Đặc biệt có những vị đang theo hầu Phật Thánh tại cửa Đình hay cửa Đền cũng như có những vị làm chức cao ở hàng Thượng Thiên. Đây chính là những người phù hợp nhất để dâng sớ trình cho quý vị cũng như "kêu thay và lạy đỡ" cho quý vị.
Điều này rất đúng với câu nói "Trần sao âm vậy". Lấy 1 ví dụ đơn giản như:
- Nếu 1 anh nông dân gia đình chỉ làm thuần nông không có mối quan hệ, nếu không may vướng vào các vụ tranh chấp, kiện tụng thì rất khó có thể kêu cầu lên tới cấp Tỉnh, Thành Phố.
- Tuy nhiên, nếu trong họ nhà anh nông dân đó có một người làm quan chức nhỏ ở dưới Tỉnh hay thành phố thì mọi việc sẽ trở nên đơn giản hơn rất nhiều. "Một người làm quan thì cả họ được nhờ" câu nói từ xa xưa của ông cha ta vấn còn nguyên giá trị cho tới ngày nay
Vậy nên, quý vị nên nhờ chính gia tiên nhà mình dâng sớ cũng như kêu cầu cho quý vị cũng như chúng ta nên
Đối với những gia đình được trấn trạch tốt, các vị gia tiên có thể nhà được thì khóa đọc lễ này sẽ rất thành công. Còn những gia đình bị ma tà quấy phá hay gia đình lục đục, thường xuyên nhìn thấy người lạ trong nhà...thì khóa lễ này sẽ chưa thể đem lại hiệu quả. Lúc này quý vị nên mời những Thầy Cúng, Thầy Pháp hay ra Chùa làm lễ giải hạn như vậy sẽ tốt hơn
Xét về đường âm thì 5 đời gần nhất được gọi là 1 Chi, trong mỗi một Chi đều sẽ có 1 người đi theo hầu Phật Thánh. Những bà Cô, Ông Mãnh (những người chưa lập gia đình, chết trẻ trong dòng họ) có thể kêu cầu cho quý vị. Còn ông Bà, gia tiên đời gần đây của quý vị sau khi chết đi cũng chưa chắc có thể kêu cầu cho quý vị. Bởi sau khi chết đi họ còn phải đọa Địa Ngục để trả nghiệp từ tiền kiếp cũng như trong kiếp này mới gây ra nên không thể k 34;u cầu cho quý vị được.
Ban thờ nhà quý vị không chỉ có 2,3 đời gây đây mà còn thờ cả ông Tổ dòng họ mình nếu quý vị có tâm thì các vị đó vẫn sẽ về độ cho quý vị
Đầu năm là thời điểm thích hợp nhất để cúng sao giải hạn, nếu đầu năm quý vị chưa làm thì có thể làm trong thời gian này cũng hoàn toàn được. Ngày rằm hoặc ngày mồng 1 là thời điểm tốt để dâng sớ giải hạn
Đồ gồm có
- 1 mâm chay (Đặt bên tay phải theo hướng quý vị nhìn vào ban thờ)
- 1 mâm mặn (đặt bên trái)
- Hương, hoa trà quả, kim ngân, hàng mã
Dâng lên ban thờ gia tiên nhà quý vị cùng với 1 tờ sớ giải hạn dâng lên Phật, Thánh chư thiên kêu cầu cho gia đình và con cháu Tống Ách Trừ Tai và thành tâm kêu cầu theosau đây.
Lưu ý: Là phải mời các vị gia tiên nhà mình về và thành tâm thắp hương, lạy 3 lạy sát đất.
Sau buổi kết thúc thì chính các vị gia tiên, hội đồng bà Cô, Ông Mãnh những người chết trẻ trong dòng họ nhà quý vị sẽ đem sớ đó trình cho quý vị mà không cần Thầy
Ví dụ: 20 kg gạo nếp, 10 cân đỗ xanh mang lên Chùa để công đức (tùy theo điều kiện mỗi gia đình số lượng có thể khác nhau)
Quý vị cần đặc biệt lưu ý trong việc lựa chọn Chùa để công đức. Vì sao lại vậy? Bởi hiện nay có những chùa được người dân tới công đức rất nhiều nên có đủ điều kiện để thờ Phật. Bên cạnh đó cũng có những chùa rất nghèo nàn, điều kiện vật chất thiếu thốn rất cần được chúng ta quan tâm. Có những chùa nghèo tới mức ngày rằm, mồng 1 người quản lý Chùa cũng không có điều kiện để đồ xôi dâng Phật
Vậy nên chúng ta nên tìm tới những chùa như vậy để công đức, ưu tiên công đức cho những chùa nghèo hơn, những chùa chưa có điều kiện hơn. Hoặc có thể sử dụng gạo nếp, đỗ xanh hay đồ dùng cá nhân, quần áo để bố thí cho những người ăn xin hay những trẻ em nghèo khó, lang thang. Đây là việc làm vô cùng quan trọng, đây là việc mang lại cho chúng ta ngàn phước báu. Việc này quan trọng tương tự như việc chúng ta . Hành động bố thí làm lành là việc làm công đứ ;c vô lượng, phước báu vô lượng
Sau khi chúng ta công đức bố thí và từ thiện quý vị hãy nguyện trong tâm rằng. Nay con xin nguyện mang công đức của việc làm lành này hồi hướng tiêu trừ hạn, nghiệp cho bản thân con và gia đình chúng con. Thì phước báu của việc công đức làm lành này sẽ được các Ngài chứng.
Xin chia sẻ với quý vị một bí mật là gạo nếp và đỗ xanh có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong văn hóa tâm linh. Đây không đơn giản chỉ là nguyên liệu để đồ xôi cúng Phật mà chúng có tác dụng như sau
- Gạo Nếp: Có ý nghĩa "Thành Tâm Xám Hối"
- Đõ Xanh: Có tác dụng là "Tiêu trừ nghiệp chướng"
2 nguyên liệu này quý vị mang tới công Đức Phật, Thánh Thần hay từ thiện bố thí làm lành cho những người khó khăn thì đây là phước báu vô lượng. Giúp tiêu trừ bớt hạn nghiệp cho quý vị
Vậy thời điểm nào thích hợp để công đức, hành thiện. Câu trả lời chính là nếu bạn có điều kiện thì hãy công đức hàng ngày hàng tháng tùy theo sức của mình, công đức càng nhiều thì phước báu càng dày
Hy vọng qua bài viết này đã phần nào giúp quý vị hiểu hơn về việc tự cũng như không tốn quá nhiều tiền vào việc cúng bái cũng như thuê các Thầy về Cúng. Số tiền đó nếu được sử dụng để giúp những người nghèo khổ, mắc bệnh hiểm nghèo thì họ sẽ nhớ ơn quý vị ngàn đời. Một miếng khi đói bằng một gói khi no!